Dẫn nguồn: Tạp chí Thương Trường https://thuongtruong.com.vn/news/pharmacity-lot-top-100-noi-lam-viec-tot-nhat-viet-nam-2024-suc-manh-cua-se-chia-va-cham-soc-130396.html
“Chọn đúng người – giao đúng việc”, sẻ chia và chăm sóc, tận tâm chỉ bảo nhau như người trong gia đình là một trong những nội dung độc đáo giúp Pharmacity lọt top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Nghề luôn tiến về phía trước
Ngành dược xưa nay luôn nằm trong nhóm ngành các bạn trẻ mơ ước. Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người, nhân sự ngành dược cũng gặp không ít áp lực.
Áp lực lớn nhất nhiều dược sĩ chia sẻ là nỗi lo tụt hậu về kiến thức. Các viện nghiên cứu, trường đại học, các phòng lab… liên tục cho ra sáng kiến, phát minh mới, các phác đồ điều trị ngành y liên tục cập nhật mới. Dù “không được phép ở phía sau”, nhưng không ít dược sĩ không có điều kiện tham gia các khóa huấn luyện năng lực hay tiếp cận với các hội thảo khoa học, workshop…
Sự quá tải trong công việc cũng khiến các dược sĩ “sợ sai sót” trong quá trình kê đơn. Trong tầm nhìn đến năm 2025, Quy hoạch của Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2025, trên 10.000 dân nước ta có 3,4 dược sĩ; đến năm 2030 đạt 4,0 dược sĩ trên 10.000 dân. Tầm nhìn đến năm 2050 vạch ra yêu cầu xây dựng ngành công nghiệp dược trong nước trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao, phấn đấu đạt 4,5 dược sĩ trên 10.000 dân.
Các con số này là thách thức không nhỏ, bởi lương bổng và điều kiện làm việc của dược sĩ ở nhiều nơi vẫn là vấn đề đáng bàn. Đã có những dược sĩ đại học sau nhiều học hành vất vả nhưng không tìm việc làm như mong muốn, không phát huy được sở trường, phải chuyển sang làm trình dược viên, nhân viên marketing…
Giá trị cốt lõi của môi trường làm việc tốt
Báo cáo của Pharmacity – doanh nghiệp có gần 1.000 cửa hàng dược phẩm rải khắp Việt Nam với khoảng 5.000 nhân sự cho thấy, hàng năm doanh nghiệp dành khoản nguồn lực lớn đầu tư cho đào tạo và phát triển đội ngũ dược sĩ, mỗi năm trong hệ thống có rất nhiều nhân viên được thăng cấp.
Cụ thể, chỉ trong 3 quý của năm 2024, đã có hơn 450 nhân viên được thăng chức nắm giữ các vị trí quan trọng như cửa hàng trưởng, giám đốc khu vực,…, cửa hàng trở thành cửa hàng trưởng và nhiều bạn cửa hàng trưởng trở thành cấp quản lý khu vực và giám đốc vùng. Cơ hội phát triển nghề nghiệp, mức lương, quy trình vận hành và văn hóa doanh nghiệp luôn tạo nên sức hút trong tuyển dụng ở Pharmacity.
Mới đây, Pharmacity lần thứ 3 liên tiếp được xướng tên trên “Bảng vàng” 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (hạng mục khối doanh nghiệp lớn). Trong nhóm ngành Dược – Thiết bị y tế – Chăm sóc sức khỏe, Pharmacity vinh dự đứng thứ 13 và ở thứ hạng 15 trong danh sách các doanh nghiệp ngành Bán lẻ – Bán sỉ – Thương mại.
Đây là kết quả từ Bảng xếp hạng môi trường làm việc uy tín do Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả chuỗi khảo sát, ghi nhận ý kiến đánh giá của hơn 65.000 người đi làm, 253 lãnh đạo và quản lý nhân sự thuộc 18 nhóm ngành toàn quốc. Khảo sát được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2024, đo lường sức hấp dẫn của hơn 700 doanh nghiệp.
Ông Phạm Mạnh Khôi – Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực Pharmacity chia sẻ, để mỗi cửa hàng Pharmacity là một địa chỉ tin cậy cung cấp thuốc và sản phẩm y tế cho người dân, công ty rất chú trọng “chọn đúng người – giao đúng việc”.
Sắp xếp nhân sự hợp lý không chỉ giúp mỗi cá nhân tự tin trong vị trí của mình mà còn tạo nên sức mạnh doanh nghiệp. Pharmacity liên tục thiết kế các chương trình huấn luyện lãnh đạo và năng lực. Với dược sĩ, công ty tái cấu trúc lại chương trình đào tạo dược sĩ chuyên sâu, giúp nâng cao tay nghề và kỹ năng và chuẩn mực phục vụ khách. Từ đầu năm 2024, Chương trình Phát triển lực lượng kế thừa dành cho dược sĩ được triển khai theo hướng dài hạn, mọi nhân viên đều có cợ hội phát triển lên cấp quản lý khu vực và giám đốc vùng.
Là doanh nghiệp làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân, Pharmacity tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng sẻ chia và chăm sóc ngay trong hệ thống của mình. Không chỉ “học tất cả – ứng dụng ngay”, các nhân viên còn tận tâm chỉ bảo nhau như anh chị em trong gia đình. Những đặc điểm này tạo nên sự gắn bó, đoàn kết, hình thành môi trường làm việc tốt trên tinh thần “tất cả cùng tiến về phía trước”.
Sự gắn kết còn thể hiện rõ trong việc đồng lòng hướng tới “văn hóa xanh”, đề cao ý thức bảo vệ môi trường của toàn bộ CBNV công ty thông qua các chiến dịch sẽ thực hiện trong năm 2025 như P-Cityzen Day (ngày công dân Pharmacity).
Ông Khôi nhấn mạnh, để giữ vững danh hiệu trong hoàn cảnh nhiều thay đổi của năm 2024 là một thách thức rất lớn với Pharmacity. Tuy nhiên, nhờ sự kiên định trong chiến lược quản trị của ban lãnh đạo, dựa trên 3 trụ cột hành động: Trust – Innovation – Collaboration (tìm người và giao việc dựa trên sự tin tưởng; đào tạo nhân lực trở nên sáng tạo, đổi mới trên nền văn hóa hợp tác sẻ chia và chăm sóc) mà Pharmacity vẫn giữ vững được danh hiệu cao quý trên. Ông Khôi cũng chia sẻ thêm: “Nhân sự tốt sẽ cung cấp dịch vụ và hàng hóa tốt. Chúng tôi chuẩn hóa các quy trình, hệ thống hóa dữ liệu nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân viên. Điều này khiến mỗi người tự tin phát huy năng lực và sáng tạo”.
Để đảm bảo nguồn cung nhân sự, Pharmacity đã đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các trường đại học, cao đẳng ngành dược toàn quốc. Doanh nghiệp “đặt hàng” nhà trường sát với nhu cầu thực tế và nhận đào tạo sinh viên thực tập để tạo nguồn nhân lực trẻ và giỏi bổ sung cho toàn ngành dược.
Dẫn nguồn: Tạp chí Thương Trường
https://thuongtruong.com.vn/news/pharmacity-lot-top-100-noi-lam-viec-tot-nhat-viet-nam-2024-suc-manh-cua-se-chia-va-cham-soc-130396.html